Home » ศิลปะ ประดิษฐ์ รีไซเคิล รียูส » ปลูกต้นไม้จากหนังสือการ์ตูน

การบริหาร/ความรู้ทั่วไป

Web Design by Softbiz+


ว็บนี้ สร้างด้วย Joomla! 1.5 โดย ทีมงานซอฟท์บิส+ update11.11.2014

 
ปลูกต้นไม้จากหนังสือการ์ตูน

Image hosting by Natui.com.au

Comic book farming
มาปลูกพืชจากหนังสือการ์ตูนกันเถอะ

         เมื่อเห็นงานชิ้นนี้ โดยส่วนตัวต้องบอกว่า..ว๊าว..คิดได้ไงเนี่ย เป็นไอเดียรีไซเคิลที่นึกไม่ถึงจริงๆ และเข้ากับพวกเราหลายคนที่เป็นนักอ่านการ์ตูนภาพ (Manga)

         แต่สำคัญว่าจะทำใจยอมสละ Manga สุดเลิฟได้ป่าว เอาเป็นว่าไว้ทำกับเล่มที่ไม่เอาแล้ว แทนที่จะทิ้งเป็นขยะไปเปล่าๆก็ลองมาทำฟาร์มปลูกถั่วงอกกัน ดีกว่าทิ้งไปเฉยๆ เมื่อปลูกจนหนำใจแล้วค่อยเอาไปทิ้งเป็นขยะรีไซเคิลก็ยังได้อยู่ เรียกว่าได้ reuse กันก่อนไป recycle อีกที

         และสำหรับเด็กๆ การทำโปรเจ็กนี้ก็จะเป็นการช่วยให้พวกเขารู้จักการทำประโยชน์จากของไม่ใช้แล้ว เป็นการสอนให้คิดก่อนทิ้งนะคะ นับว่าคุ้มๆ มาเริ่มกันเลย

Comic book farming..มาปลูกพืชจากหนังสือการ์ตูนกันเถอะ 25550108 102616

           ไม่มีอะไรมากมาย นอกจากหนังสือการ์ตูนภาพเล่มหนาๆที่ไม่ต้องการแล้ว ถาดเล็กๆสำหรับวางหนังสือเวลารดน้ำจะได้ไม่เปียกเลอะเฟอร์นิเจอร์คุณแม่ และก็เมล็ดถั่วเขียวที่เราทำถั่วงอกกันนั่นเอง หรือจะเปลี่ยนเป็นเมล็ดพืชอื่นๆก็ได้ถือเป็นการทดลองวิทยาศาสตร์กันไปด้วย

            เพียงนำเอาเมล็ดพืชใส่ไว้ในหนังสือการ์ตูน แล้วก็คอยรดน้ำมันทุกวัน ไม่เกินกัน 5 วัน ถั่วงอกก็จะโผล่ออกมาจากหนังสือการตูนสุดเลิฟของเรา หลังจากนั้นก็ได้เวลาเก็บเกี่ยวกันแล้ว มาเอาถั่วงอกไปใส่ก๋วยเตี๋ยว หรือจะใส่มาม่าหรืเมนูอื่นๆก็ตามสะดวก เท่ากับได้ลดปริมาณขยะ แล้วยังได้อาหารโปรตีนไฟเบอร์สูงไว้ทานกันอีก

Comic book farming..มาปลูกพืชจากหนังสือการ์ตูนกันเถอะ 25550108 102628

           ถ้ายอมสละหนังสือการ์ตูนหลายเล่มหน่อย เอามาวางกันเป็นแนวก็สวยดี จะได้เรียกว่าทำฟาร์มเพาะถั่วงอกจากหนังสือการ์ตูนได้ย่างเต็มปาก เวลาต้นอ่อนงอกออกมาจากหนังสือก็ดูสวยดี เห็นด้วยไหมคะ ..ไปดูภาพกันไเลย


อยากกินถั่วงอกจากหนังสือเล่มไหน ก็เก็บเกี่ยวกันไปเลย …