Home » ออกแบบตกแต่ง บ้านและสวน » Transform Living เฟอร์นิเจอร์สารพัดประโยชน์ โมเดอร์นฟอร์ม เพื่อ คอนโดมินียมและบ้านพื้นที่จำกัด

การบริหาร/ความรู้ทั่วไป

Web Design by Softbiz+


ว็บนี้ สร้างด้วย Joomla! 1.5 โดย ทีมงานซอฟท์บิส+ update11.11.2014

 
Transform Living เฟอร์นิเจอร์สารพัดประโยชน์ โมเดอร์นฟอร์ม เพื่อ คอนโดมินียมและบ้านพื้นที่จำกัด

โมเดอร์นฟอร์ม ตอบสนอง คนเบี้ยน้อยมีบ้านพื้นที่จำกัด
ไทยรัฐออนไลน์ วันอังคารที่ 8 มีนาคม พ.ศ.2554

เมื่อชีวิตคนเมืองถูกจำกัดให้ต้องอยู่ในพื้นที่เล็กๆของคอนโด  ทักษะ  บุษยโภคะ  บิ๊กบอส  บมจ.โมเดอร์นฟอร์ม  กรุ๊ป  จึงผุดไอเดียเก๋สร้างสรรค์เฟอร์นิเจอร์ภายใต้แนวคิด   "Transform   Living"   เพื่อประโยชน์ในการใช้สอย   และเพิ่มพื้นที่การอยู่อาศัยให้ลงตัวมากขึ้น


บิ๊กบอสโมเดอร์นฟอร์มพูดถึงเฟอร์นิเจอร์แนวคิด "Transform Living" ว่า เกิดจากการใช้ชีวิตของคนกรุงเทพฯยุคใหม่ที่นิยมซื้อคอนโดเป็นที่อยู่อาศัย   พื้นที่ใช้สอยจึงเป็นข้อจำกัดในการใช้ชีวิตอย่างสะดวกสบาย   ทำให้เรามองว่าจะสามารถตอบสนองผู้บริโภคที่มีพื้นที่น้อยได้อย่างไร  จึงพยายามคิดหาวิธีที่จะตอบโจทย์ให้ได้ว่า  จะทำพื้นที่  30  ตร.ม.ให้สามารถใช้ประโยชน์ได้ถึง  60  ตร.ม. ทำให้เป็นที่มาของแนวคิดดังกล่าว  โดยออกแบบเฟอร์นิเจอร์ที่ช่วยประหยัดเนื้อที่  และประยุกต์ใช้ประโยชน์ได้หลากหลาย เช่น ฉากกั้นที่เลื่อนเข้า-ออกได้ เก้าอี้ เตียง โซฟา สามารถพับเก็บได้เมื่อไม่ต้องการใช้แล้ว หรือโต๊ะหนังสือก็ประยุกต์ใช้เป็นโต๊ะทานข้าวได้ เรียกว่าการมีเฟอร์นิเจอร์ที่ไม่ต้องตั้งวางแบบตายตัว ทำให้ห้องขนาดเล็กมีพื้นที่โล่งและดูใหญ่ขึ้น   จะนั่งจะนอนตามมุมต่างๆได้อย่างสบาย   หรือวันไหนนึกอยากจัดปาร์ตี้ที่ห้อง ก็สามารถทำได้!!

บอกเล่าด้วยปากเพียงอย่างเดียวคงยากที่จะจินตนาการภาพได้ชัดเจน โมเดอร์นฟอร์มจึงชวนพีอาร์ไฮโซคนดัง   แถมควบตำแหน่งผู้ประกาศข่าวบันเทิง "ป๊อป-วราวุธ เลาหพงศ์ชนะ" ร่วมสัมผัสไอเดียบรรเจิดในการสร้างสรรค์ห้องจำลองขนาด 35 ตร.ม. ด้วยนวัตกรรมทันสมัย Transform Living ให้กลายเป็นที่พักอาศัยที่กว้างขวาง สะดวกสบาย ตอบสนองไลฟ์สไตล์ด้านต่างๆได้อย่างดี งานนี้ "ป๊อป-วราวุธ" ถึงกับตื่นตาตื่นใจมากที่ได้มาเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ในฐานะคนที่เพิ่งแยกตัวออกมาอยู่คอนโดจากน้ำพักน้ำแรงของตัวเองได้ไม่นาน   "พอมาเจอนวัตกรรม  Transform  Living  ทำให้รู้สึกทึ่งมาก  ผมคิดว่าหลายคนคงซื้อคอนโดใหญ่ๆไม่ไหว  เพราะราคาแพงลิ่ว  แต่พอซื้อแบบเล็กๆก็ทำอะไรได้ไม่มาก แนวคิดนี้จึงช่วยตอบโจทย์ชีวิตคนรุ่นใหม่ที่ต้องการสร้างเนื้อสร้างตัวได้เป็นอย่างดี"

 

นายทักษะ บุษยะโภคะ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท โมเดอร์นฟอร์มกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เผยว่า โมเดอร์นฟอร์มมีแนวคิดในการพัฒนาเฟอร์นิเจอร์ให้สามารถใช้งานได้หลากหลายแต่ประหยัดพื้นที่ ล่าสุดจึงมีการพัฒนานวัตกรรม Transform Living ขึ้น โดยเฟอร์นิเจอร์ที่ออกแบบมานั้นจะช่วยประหยัดเนื้อที่ และสามารถประยุกต์ใช้ได้หลากหลาย ทำให้ปรับเปลี่ยนการใช้ห้องขนาดเล็กให้ดูมีขนาดใหญ่มากกว่าเฟอร์นิเจอร์แบบเดิม

สำหรับสาเหตุที่ทำให้บริษัทคิดค้นและพัฒนาการออกแบบดังกล่าวขึ้น มาจากบริษัทเล็งเห็นว่าปัจจุบันที่ดินสำหรับการพัฒนาที่อยู่อาศัยใจกลางเมืองมีน้อยลง และมีราคาสูงมากขึ้นทำให้ผู้ประกอบการหันมาพัฒนาคอนโดมิเนียมให้มีขนาดเล็กลง เพื่อทำให้ผู้บริโภคหาสามารถซื้อที่อยู่อาศัยได้ง่ายขึ้นและมีราคาไม่สูงมากนัก ทำให้พื้นที่ในการอยู่อาศัยแคบลงเรื่อยๆ รูปแบบการพัฒนาคอนโดมิเนียมนี้เกิดขึ้นในเมืองใหญ่ของประเทศต่างๆมาแล้ว เช่น ญี่ปุ่น เซี่ยงไฮ้

ในด้านการทำตลาดบริษัทจะเน้นขายสินค้าให้กับเจ้าของโครงการคอนโดมิเนียมที่มีข้อจำกัดในเรื่องพื้นที่ของห้องชุดที่มีขนาดเล็กเนื่องจากต้นทุนที่ดินสูง และไม่ต้องการให้ผู้ซื้อหรือผู้อยู่อาศัยรู้สึกอึดอัด โดยไม่จำเป็นต้องซื้อห้องชุดขนาดใหญ่ เพียงแต่เพิ่มค่าใช้จ่ายในการตกแต่งจากเฟอร์นิเจอร์แบบเดิมนิดหน่อย อย่างไรก็ตามเฟอร์นิเจอร์บางชิ้นต้องติดตั้งด้วยระบบพิเศษด้วยการแขวนไว้บนเพดาน การติดตั้งต้องทำไปพร้อมกับการก่อสร้าง ทำให้บริษัทต้องทำการตลาดกับเจ้าของโครงการที่ยังไม่เริ่มสร้างอาคารส่วนเฟอร์นิเจอร์บางชิ้นสามารถนำไปติดตั้งในภายหลังได้ นอกจากนี้เฟอร์นิเจอร์แต่ละชิ้นสามารถออกแบบรูปแบบการใช้งานตามความต้องการของลูกค้าได้อีกด้วย ปัจจุบันมีเจ้าของโครงการเข้ามาเจรจาแล้วกว่า10 ราย เซ็นสัญญาไปแล้ว 1 ราย

เฟอร์นิเจอร์ Transform Living ของบริษัท อาทิ ฉากกั้นที่เลื่อนเข้าออกได้เก้าอี้ เตียง โซฟา ที่สามารถพับเก็บได้เมื่อไม่ต้องการใช้ หรือโต๊ะหนังสือประยุกต์ใช้เป็นโต๊ะกินข้าวได้นอกจากนี้ ในการปรับเปลี่ยนห้องขนาดเล็ก ให้ดูมีขนาดใหญ่ขึ้น ตู้เสื้อผ้าที่สามารถสร้างพื้นที่เป็น walking closet, พื้นที่จัดเตรียมอาหารที่สามารถปรับจากเตาทำอาหาร อ่างล้างจานให้เป็นโต๊ะได้