Home » โปรแกรมเมอร์ สตอรี สาระพัน » รหัสนั้นชื่อ...เธอคือหัวใจ

การบริหาร/ความรู้ทั่วไป

Web Design by Softbiz+


ว็บนี้ สร้างด้วย Joomla! 1.5 โดย ทีมงานซอฟท์บิส+ update11.11.2014

 
รหัสนั้นชื่อ...เธอคือหัวใจ

  

รหัสนั้นชื่อ...เธอคือหัวใจ

 

ระหว่างเนดาห์กับไทย แม้กั้นกลางด้วยภูเขาสูงใหญ่ ทะเลกว้างไกล หากความห่างไกลก็ไม่ใช่อุปสรรคต่อความรักที่จะเกิดขึ้นในหัวใจของพวกเขาและเธอ

 

บนเส้นทางความรักสายหนึ่ง โชคชะตาได้นำพาเขาและเธอมาชิดใกล้ เมื่อหนุ่มหล่อเจ้าหน้าที่ระดับสูงชาวเนดาห์ผู้แสนเคร่งขรึมต้องมาสะดุดใจกับสาวน้อยชาวไทยผู้แสนสดใสที่มาอบรมนโยบายไอทีด้วยกัน แต่แล้วโชคชะตาก็เล่นตลกทำให้เขาเข้าใจผิดคิดว่าเธอมีเจ้าของ และถึงจะรู้ทั้งรู้ว่าไม่อาจได้ครอบครอง… เขาก็อยากจะลองเสี่ยงพิชิตใจเธอดูสักที

 

ขณะที่อีกหนึ่งเส้นทางความรักได้เกิดขึ้นพร้อมกับปฏิบัติการลับค้นหาจารชนคอมพิวเตอร์ ซึ่ง ดร. หนุ่มอัจฉริยะจากเมืองไทยต้องเผชิญกับภารกิจที่แสนอันตราย เพราะต้องพยายามไขรหัสลับเพื่อตามจับคนร้ายให้ได้… แต่รหัสหัวใจ ไม่ว่าเขาจะพยายามไขเท่าไหร่ ก็ยังไม่ได้ความรักจากสายลับสาวชาวเนดาห์ที่ร่วมเสี่ยงภัยมาด้วยกันเสียที

 

เรื่องย่อ ภาค 1 : เพราะเรามิใช่…เพียงสายลมที่ผ่านเลย 

นรดี ถูกส่งตัวไปอบรมด้านนโยบายไอทีที่ประเทศมาเลเซีย เพราะเจ้านายและคนในสำนักงานไม่ว่างกันหมด เพราะความโก๊ะของเธอทำให้วันที่เธอไปถึงสนามบิน KILA เธอชนเข้ากับโซนัน เจ้าหน้าที่ระดับสูงของประเทศเนดาห์ ซึ่งเป็นผู้ชายที่มีบุคลิกหน้าเกรงขามเข้า นั่นทำให้ทั้งเขาและเธอไม่ถูกชะตากันตั้งแต่แรก 

นรดีมารู้ภายหลังว่าโซนันเป็นหนึ่งในผู้ร่วมอบรม เธอมีปากเสียงกับเขาด้วยเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ตลอด โซนันเข้าใจผิดว่านรดี มีสามีแล้ว เพราะความผิดพลาดทางเอกสาร ที่เขาเองสังเกตคนเดียวในขณะที่ผู้ร่วมประชุมอื่นๆ ไม่ได้สนใจ ทำให้โซนั้นไม่พอใจที่นรดีทำเหมือนให้ท่า และทำให้มีคนมาจีบนรดีหลายคน 

ทั้งคู่ยังเข้าใจผิดกันจนกระทั่งอบรมเสร็จ โซนันหลังรักนรดีแต่ก็ไม่กล้าบอก ได้แต่ส่งการ์ดมาขอโทษที่ทำไม่ดีกับเธอตลอดการอบรม จนเวลาผ่านไปปีกว่า ทั้งคู่ได้พบกันอีกครั้งที่ประเทศไทย คราวนี้โซนันมีโอกาสได้รู้ว่า เขาเข้าใจผิดนรดีมาตลอด ...ทั้งคู่จะปรับความเข้าใจกันได้หรือไม่ในเมืองไทย


 

เรื่องย่อ ภาค 2 : รหัสนั้นชื่อ….เธอคือหัวใจ


3 ปีต่อมา .... 

รัฐบาลเนดาห์ต้องการนักคอมพิวเตอร์มือดีไปให้คำแนะนำการป้องกันระบบไอที ของประเทศ ท่านทูตขอความร่วมมือจากคีตา ซึ่งเขาแนะนำดร.นรุธ ซึ่งเรียนมาทางด้านความปลอดภัยระบบโดยตรง จริงๆ แล้ว ดร.นรุธไม่อยากไปทำงานที่เนดาห์ แต่ไปเพราะขัดคีตาไม่ได้ 

ท่านทูตส่งให้โซรียา เด็กที่ท่านเลี้ยงเป็นบุตรบุญธรรมและเป็นผู้เชี่ยวชาญภาษาไทย ไปดูแลดร.นรุธระหว่างเดินทาง โซรียาไม่ชอบดร.นรุธเพราะรู้สึกว่าเขาเป็นคนงกเงิน และเรื่องมาก ในขณะที่ชายหนุ่มคิดว่าเธอเด็กเกินไปที่จะเป็นผู้ประสานงาน 

ระบบสารสนเทศของเนดาห์ถูกมือดีแฮคข้อมูลไปโดยไม่ทราบสาเหตุ นรุธถูกขอร้องจากลามีน์เป็นการส่วนตัวให้สืบหาคนร้ายด้วย ในขณะที่นรุธถูกติดเครื่องดักฟังในห้อง เขาจึงคิดว่าเรื่องนี้ต้องมีเบื้องหลังไม่ดีแน่ๆ เขาพยายามสืบ แต่ยิ่งสืบก็ยิ่งสับสน เพราะรูปแบบการแฮคข้อมูลแต่ละครั้งแตกต่างกัน ในที่สุด ชายหนุ่มใกล้จะค้นพบความจริง ปรากฎว่า ผู้ดูแลระบบคอมพิวเตอร์คนหนึ่งของเนดาห์ ถูกฆาตกรรม และนรุธถูกยิง ทำให้การสืบสวนของเขาชะงักไปพักหนึ่ง 

ระหว่างการสืบสวน นรุธได้รู้จักกับเจ้าหญิงฟาเรน หญิงสาวสูงศักดิ์ผู้มีความสวยพร้อมไปทุกอย่าง เขารู้สึกเหมือนตกหลุมรัก แต่แล้วก็ต้องอกหักภายในไม่กี่วันเพราะมารู้ทีหลังว่าเธอเป็นคู่หมั้นของลา มีน์ เขาได้รับเขิญให้ไปงานหมั้นของเจ้าหญิง นรุธลากโซรียาไปด้วย เพราะอยากมีคู่ควงไปด้วย 

ระหว่างงานเลี้ยงในงานหมั้น โซรียาสังเกตความผิดปกติ มีสายลับที่เคยทำงานก่อการร้ายหนึ่งคนอยู่ในงาน เธอจึงตามไป ทำให้ตัวเองถูกทำร้ายร่างกายและถูกจับไปขังไว้ในห้องลับ หนีออกมาได้ ปรากฎว่า เธอถูกกล่าวหาว่ามีส่วนในการลอบปลงพระชนม์กษัตริ์เกลแห่งเนดาห์ ทำให้เธอต้องกลับมาขอความช่วยเหลือนรุธ และหนีตายมาด้วยกัน ในขณะที่โซนันถูกจับในฐานะที่เป็นผู้บงการการลอบปลงพระชนม์ 

นรุธสังสัยตลอดเวลาว่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในเนดาห์ เกิดกับเขา เกิดกับโซรียา กษัตรยิ์เกล โซนัน มีความเกี่ยวพันกันหรือไม่ เขาพยายาใช้ซอฟต์แวร์หลายๆ มาประมวลผลเพื่อหาคำตอบให้กับสิ่งที่เขาอยากรู้ พร้อมกับหาข้อมูลที่คัมมิน แฮคเกอร์ที่ถูกฆาตกรรมนำไปซ่อนไว้ด้วย ท้ายที่สุด นรุธคิดแผนหาทางออก เขาส่งโซรียาไปขอความช่วยเหลือจากผู้ใหญ่ในบ้านเมืองของเนดาห์ ส่วนตัวเอง ยอมเป็นตัวล่อให้คนร้ายตัวจริงออกมา ...เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป ติดตามได้ในหนังสือ ...

ที่มา  http://www.sirinda-stories.net/viewstory.php?id=-36&chapter=1