Home » โปรแกรมเมอร์ สตอรี สาระพัน » Tokyo Toy Box ไอ้หนุ่มพันธุ์เกม...การ์ตูนสุดแนว ตีแผ่ชีวิตจิตวิญญาณของโปรแกรมเมอร์คนทำเกม

การบริหาร/ความรู้ทั่วไป

Web Design by Softbiz+


ว็บนี้ สร้างด้วย Joomla! 1.5 โดย ทีมงานซอฟท์บิส+ update11.11.2014

 
Tokyo Toy Box ไอ้หนุ่มพันธุ์เกม...การ์ตูนสุดแนว ตีแผ่ชีวิตจิตวิญญาณของโปรแกรมเมอร์คนทำเกม

เรื่อง Tokyo Toy Box ไอ้หนุ่มพันธุ์เกม
โดย UME

            การ์ตูนเรื่องนี้เป็นการ์ตูนเกี่ยวกับเรื่องไอ้หนุ่มคนหนึ่งที่ชอบเล่นเกมส์ในท้ายที่สุดตัวเองก็ได้มาเป็นคนทำเกมส์สุดจะเห่ย การ์ตูนเรื่องนี้เขียนโดย Takahiro Ozawa และ Asako Seo [ทากาฮิโระ โอซาวะ , อาซาโกะ เซโอะ]เป็นของสำนักพิมพ์ TKO COMICS ทีเคโอคอมมิก สัญลักษณ์ของสำนักพิมพ์เป็นรูปกำปั้นหรือรูปมือนะครับ เป็นสำนักพิมพ์ที่มีการ์ตูนไม่มากนัก แต่แต่ละเรื่องที่นำมาจัดพิมพ์นั้นคัดๆทั้งนั้นอีกเรื่องที่น่าสนใจคือ อะคิงามิ สาส์นสั่งตาย ภายใต้สิขสิทธิ์ของญี่ปุ่นบริษัท Gentosha Comics ลิขสิทธิ์ถูกต้องจากญี่ปุ่นเลยครับ

ข้อมูลเพิ่มเติม http://www.phanpha.com/item/tokyo-toy-box

ผมอยากเป็น "นักสร้างเกม" ผมเขียนไว้แบบนั้น ในเรียงความจบการศึกษาชั้นประถม เลยถูกพ่อด่ายับว่า แกจะใช้ชีวิตเล่นไปวันๆ หรือไง

เรื่องย่อ

            ด้วยฝีมือเล่นเกมระดับเทพ รักการ์ตูน และบ้าพลาสติกโมเดล ทั้งหมดนี้รวมอยู่ในตัวคนๆ เดียวที่ได้กลายมาเป็นนักสร้างเกมที่มีสตูดิโอของตัวเอง นี่มันชีวิตในฝันชัดๆ เลยใช่ม้า!? สำหรับ เทนคาวะ ไทโย หนุ่มแนว มาดเซอร์อาจจะเป็นฝันดี แต่สำหรับสาวออฟฟิศอย่าง ซึกิยามะ โฮชิโนะ นี่มันฝันร้ายสำหรับเธอชัดๆ กับการรับงานมากอบกู้สภาพคล่องให้บริษัทสร้างเกมเล็กๆ ต๊อกต๋อย อย่าง สตูดิโอ G3 ของนายเทนคาวะ ที่อภิมหาบังเอิญมาอยู่ในหอพักเดียวกันอีกด้วย!

            ทิฐิของอัจริยะอย่างเทนคาวะ และความมานะบากบั่นที่มุ่งมั่นเพื่อยอดขายและกำไรของซึกิยามะ จะไปด้วยกันได้แค่ไหน และทั้งคู่จะสามารถเอาชนะคู่ปรับที่เป็นค่ายเกมใหญ่ยักษ์อันดับโลกอย่าง โซ...ลิดัส (อย่าเพิ่งเข้าใจผิดครับ ไม่ใช่ค่ายจริงเน้อ) ได้รึเปล่า?
ติดตามความสนุกได้ใจของการ์ตูนสุดแนว ตีแผ่ชีวิตจิตวิญญาณของคนทำเกมเรื่องนี้ ที่คนบ้าเกม-อ่านการ์ตูน ไม่ควรพลาดเด็ดขาด!!!

 

TOKYO TOY BOX ไอ้หนุ่มพันธุ์เกม เล่ม 1

 

เรื่องย่อ

สตูดิโอ G3 บริษัทผู้ผลิตเกมส์รายเล็กในย่านอากิฮาปาระของกรุงโตเกียว ประธานของบริษัทแห่งนี้คือ เทนคาวะ ไทโย ชายผู้เดิมพันทั้งชีวิตไว้กับการสร้าง "เกมสนุกๆ" เท่านั้น ซึกิยามะ โฮชิโนะ สาวออฟฟิตในองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ในย่านโอเทะมาจิของกรุงโตเกียว ใครๆต่างก็ยอมรับในความสามารถของเธอ วันหนึ่งทั้งสองได้พบหน้าแบบไม่ค่อยจะประทับใจกันนัก หลังจากนั้นซึกิยามะก็มีอันต้องถูกสั่งย้ายไปเพื่อกอบกู้บริษัทสตูดิโอ G3 ซึกิยามะต้องการ "เกมที่ขายได้" ในขณะที่ไทโยก็ต้องการทำเกมตามอุดมคติของตัวเอง แถมทั้งสองยังถูกแทรกแซงจากแผนการของบริษัทผู้ผลิตเกมรายใหญ่ เรื่องราวของวงการเกมอันเร่าร้อนที่ถ่ายทอดผ่านหนุ่มสาววัยทำงานได้เริ่มต้น ณ บัดนี้ !!!

TOKYO TOY BOX ไอ้หนุ่มพันธุ์เกม เล่ม 2

 

เรื่องย่อ

สตูดิโอ G3 บริษัทผู้ผลิตเกมรายเล็กในย่านอากิฮาบาระของกรุงโตเกียวเหล่าสต๊าฟกำลังขะมักเขม้นกับการทำเกมส์ Samurai Kitchen เวอร์ชั่นอินเตอร์เนชั่นแนล แต่แล้ว กลับต้องพบกับการเสนอเงื่อนไขที่คาดคิดจากบริษัทเกมรายใหญ่เมื่อพวกเขาพบปัญหาบั๊กในช่วงใกล้ทำเกมเสร็จ พวกเขาจะฝ่าฝันอุปสรรคจนทำเกมนี้ได้สำเร็จหรือไม่ ซึกิยามะจะกลับไปเป็นสาวออฟฟิศในเมืองใหญ่เหมือนเดิมหรือไม่เธอจะสามารถเอาชนะความทรนงของไทโยได้ไหม ความรักระหว่างไทโยและซึกิยามะดำเนินต่อไปเช่นไรการเผชิญหน้ากับเซ็นซุยคู่ปรับเจ้าปัญหาจะลงเอยอย่างไรพลาดไม่ได้กับตอนต่อของเรื่องราววงการเกมอันเร่าร้อนในเล่ม 2 นี้

   

GIGA TOKYO TOY BOX ไอ้หนุ่มพันธุ์เกม

ภาค 2  เล่ม 1

 

เรื่องย่อ

โมโมดะ โมโมะ สาวน้อยร่าเริงจากคันไซผู้มุ่งมั่นในการเป็นครีเอเตอร์ในที่สุดก็จับพลัดจับพลูได้เข้ามาเป็นพนักงานฝึกหัดในตำแหน่งแพลนเนอร์ของบริษัทผู้ผลิตเกม สตูดิโอ G3 แต่สิ่งที่รอเธออยู่นั่นกลับกลายเป็นการฝึกงานของจริงที่ทำให้รู้ซึ้งว่าความฝันกับความเป็นจริงนั่นแตกต่างกันเพียงใด เทนคาวะ ไทโย ผู้มีแต่เรื่องเกมสนุกๆ อยู่ในหัว ซึกิยามะ สาวออฟฟิศฝีมือเยี่ยมผู้มีงานอดิเรกที่ต้องแอบซ่อนไว้เป็นความลับอีกทั้งเพื่อนร่วมงานทั้งหลายที่ต่างก็มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว วันนี้พวกเขาก็จะมาเผาผลาญจิตวิญญาณแห่งเกมในมุมเล็กๆของย่านอากิบะให้ลุกโชนเรื่องราวของวงการเกมอันเร่าร้อนกำลังจะเริ่มต้นขึ้นอีกครั้งนึงแล้ว

GIGA TOKYO TOY BOX ไอ้หนุ่มพันธุ์เกม

ภาค 2  เล่ม 2

 

เรื่องย่อ

บริษัทผลิตเกม Studio G3 ได้ต้อนรับโมโมะเข้าสู่ฝ่ายวางแผนอย่างเป็นทางการ และก็ดำเนินกิจกรรมต่อไปด้วยความรู้สึกสดใหม่ ระหว่างที่ซึกิยามะวิ่งวุ่นรวบรวมเงินทุนเพื่อพัฒนาเกมนั้น ก็ได้มีข้อเสนอในการพัฒนาเกมร่วมกันกับบริษัทอื่นเข้ามา “เกมที่ขายได้” กับ “เกมที่สนุก” งบประมาณระยะเวลา กลยุทธ์ของผู้ใหญ่ ท่ามกลางความรู้สึกและปัญหาที่หลากหลาย เทนคาวะจะยึดมั่นในจิตวิญญาณแห่งเกมของเขาไปจนถึงที่สุดได้หรือไม่!? เรื่องราวในวงการเกมที่แสนดุเด็ดเผ็ดมันได้ดำเนินมาถึงเล่ม 2 แล้ว!!

 

 

GIGA TOKYO TOY BOX ไอ้หนุ่มพันธุ์เกม

ภาค 2  เล่ม 3

 

เรื่องย่อ

"SOUP" คือชื่อเรื่องของโครงการพัฒนาเกมสำหรับเครื่องเกมรุ่นใหม่ ที่มีผู้รับผิดชอบสูงสุดคือ เซ็นซุย อิซึรุ แห่งโซลิดัสเวิร์ก Studio G3 ก็จับผลัดจับพลูต้องมาร่วมมือกับเด็นซันฮานะงูมิ ที่มีฮันดะ ฮานาโกะเป็นแกนนำในการพัฒนาเกมเพื่อร่วมในโครงการนี้ด้วย และหลังจากความวุ่นวายสับสนต่างๆ นานา กลายเป็นว่าทั้งสองกลุ่มต้องมาเผชิญกับความท้าทายในการสร้างเกมในแนวที่ต่างฝ่ายต่างก็ไม่เคยจับมาก่อนเลยซะงั้น อีกทั้งหนทางข้างหน้าก็มิได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ พวกเขากำลังจะมุ่งหน้าไปสู่สถานการณ์ยุ่งยากที่ไม่เคยนึกฝันมาก่อน...!!