Home » แฟ้มข่าว อสังหาริมทรัพย์ » ทำเลยอดฮิตมาแรงสำหรับธุรกิจอสังหาฯปี54

การบริหาร/ความรู้ทั่วไป

Web Design by Softbiz+


ว็บนี้ สร้างด้วย Joomla! 1.5 โดย ทีมงานซอฟท์บิส+ update11.11.2014

 
ทำเลยอดฮิตมาแรงสำหรับธุรกิจอสังหาฯปี54

วันที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2554 เวลา 09:26:28 น.  ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ 


เปิด 10 ทำเลท็อปเทนอสังหาฯปี′54" เมืองนนท์"ฮอต-รถไฟฟ้าจุดพลุพื้นที่รอบนอก

"ประชาชาติธุรกิจ"สำรวจทำเลยอดฮิตมาแรงสำหรับธุรกิจอสังหาฯปี54 ระบุ"เมืองนนท์-ถนนรัตนาธิเบศร์-บางใหญ่ "ทำเลดาวเด่นมาแรง อานิสงส์จากรถไฟฟ้า-ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ ขณะที่แอร์พอร์ตลิงก์ปลุกทำเลหัวหมาก-พื้นที่ใกล้เคียงคึกคัก เช่นเดียวกับบางแค-อ่อนนุชก็ได้อานิสงส์จากรถไฟฟ้าเช่นกัน

ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ปี 2554 ยุคที่ดีเวลอปเปอร์รายใหญ่แชร์ส่วนแบ่งตลาดที่อยู่อาศัยมูลค่ากว่าแสนล้านบาทต่อปี สัดส่วนสูงถึง 70-80% ในเวลานี้ โดยแต่ละค่ายต่างรู้ฝีมือชื่อชั้นและความสามารถในการบริหารจัดการด้านต้นทุน การดีไซน์ตัวสินค้า การบริหารจัดการด้านการตลาด การขาย ตลอดจนการบริหารหลังการขาย ไม่ได้เปรียบเสียเปรียบกว่ากันมากนัก หนึ่งในสูตรสำเร็จอย่าง "ทำเล" หรือ "โลเกชั่น" คีย์ซักเซสทำให้โครงการประสบความสำเร็จยิ่งสำคัญมากขึ้น

ที่น่าจับตามองคือ โครงข่ายเส้นทางคมนาคมเกิดใหม่ใน พื้นที่กรุงเทพ มหานคร (กทม.) และปริมณฑลหลายทำเล โดยเฉพาะ โครงการรถไฟฟ้า ส่วนต่อขยายบีทีเอสไปฝั่งธนบุรี, ส่วนต่อขยายอ่อนนุช-แบริ่ง รถไฟฟ้า แอร์พอร์ตเรลลิงก์ รถไฟชานเมืองสาย สีแดง ช่วงบางซื่อ-ตลิ่งชัน และบางซื่อ-รังสิต รถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงบางซื่อ-บางใหญ่ และรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ช่วงบางซื่อ-ท่าพระ และหัวลำโพง-บางแค ฯลฯ ผลักดันให้บ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์เฮาส์เริ่มตีตื้นขึ้นมา


"เมืองนนท์" มาแรงสุด ๆ

ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ชี้ว่า จากปี ที่ผ่านมาทำเลฮอตสุดอยู่ในแนวรถไฟฟ้าในเมือง แต่ปีนี้ "เมืองนนท์" จะกลายเป็นทำเลดาวเด่นมาแรง มีคอนโดฯราคา 1-3 ล้านบาทมากที่สุดในพื้นที่รอบนอก โดยเฉพาะถนนสายหลัก 3 สาย "งามวงศ์วาน-รัตนาธิเบศร์-แจ้งวัฒนะ" จากอานิสงส์รถไฟฟ้าและศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ

เช่นเดียวกับที่แอร์พอร์ตลิงก์จะปลุกทำเลหัวหมากและพื้นที่ใกล้เคียงให้ กลับมาคึกคัก ขณะที่รถไฟฟ้าบีทีเอสส่วนต่อขยายไปฝั่งธนฯก็เป็นจุดขายของทำเลฝั่งธนฯ ทำให้พื้นที่ตั้งแต่ วงเวียนใหญ่-เพชรเกษม-บางหว้า คึกคักขึ้น ไม่ต่างจากส่วนต่อขยาย บีทีเอสอ่อนนุช-แบริ่ง 


 

"ราชพฤกษ์-บางใหญ่" ฮอต

"วสันต์ คงจันทร์" กรรมการผู้จัดการ บริษัท โมเดอร์น พร็อพเพอร์ตี้ คอนซัลแตนท์ จำกัด ที่ปรึกษาการลงทุนในธุรกิจอสังหาฯ มองในทำนองเดียวกันว่า ปีนี้ที่ดินหลายทำเลทั้งในแนวรถไฟฟ้าบีทีเอสและรถไฟฟ้าใต้ดินยังเติบโตต่อเนื่อง แม้พื้นที่เมืองชั้นในบางทำเลจะมีโครงการใหม่เกิดขึ้น หนาแน่น และทิศทางการขยายตัวมีแนวโน้มขยายไปตามทำเลเมืองรอบนอกตามแนวรถไฟฟ้าสายใหม่มากขึ้น

ทำเลเด่นด้านการลงทุนอสังหาฯมี 10 ทำเลทอง ได้แก่ 1) รัตนาธิเบศร์-งามวงศ์วาน-เมืองนนทบุรี จะมีโครงการ แนวราบ แนวสูง เกิดขึ้นจำนวนมาก ตามแนวรถไฟฟ้าสายสีม่วง โดยคอนโดฯ จะมีมากบริเวณแยกแคราย, งามวงศ์วาน, รัตนาธิเบศร์ ส่วนบางบัวทอง บางใหญ่ จะรองรับบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮาส์ และในอนาคตจะเป็นโซนที่มีทาวน์เฮาส์ระดับราคา 2-3 ล้านบาท/ยูนิต เกิดขึ้นมาก 

2) ราชพฤกษ์-นครอินทร์ ยังฮอตต่อ มีทั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮาส์ และบ้านแฝด ระดับราคาบ้านเดี่ยวอยู่ที่ 4-5 ล้านบาทขึ้นไป จุดเด่นคือ บริเวณด้านใต้ของถนนนครอินทร์มีแนวรถไฟฟ้าสายสีแดง (บางซื่อ-ตลิ่งชัน) ส่วนด้านเหนือเป็นแนวรถไฟฟ้าสายสีม่วง

"บางแค-อ่อนนุช" อานิสงส์รถไฟฟ้า

3) เพชรเกษม-บางแค อยู่ในแนวรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ช่วงหัวลำโพง-บางแค บางพื้นที่เริ่มมีคอนโดฯ 1-2 ล้านบาท ราคาที่ดิน 100,000-150,000 บาท/ตร.ว. จากนี้ไปที่จะเติบโตมากที่สุดคือ ทาวน์เฮาส์ 2-3 ล้านบาท/ยูนิต 

4) สาทรตัดใหม่-กัลปพฤกษ์-ถนน กาญจนาภิเษก ได้อานิสงส์จากรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีลม เป็นทำเลทองที่มีคอนโดฯมากที่สุด ตั้งแต่ย่านเจริญกรุง, เจริญนคร ส่วนกัลปพฤกษ์ และ กาญจนาภิเษกรอยต่อสาทร-สีลม เป็นโซนบ้านเดี่ยวราคา 10 ล้านบาทขึ้นไป

5) บางนา-ศรีนครินทร์-อ่อนนุช ทำเลใกล้สนามบินสุวรรณภูมิ จะมีการพัฒนาคึกคัก เพราะอยู่ในแนวของรถ ไฟฟ้าส่วนต่อขยายอ่อนนุช-แบริ่ง ที่จะเปิดให้บริการปลายปีนี้ จากที่ผ่านมามี คอนโดฯเกาะแนวรถไฟฟ้าจำนวนมาก ก็จะมีทาวน์เฮาส์ 2 ล้านบาทบวก-ลบ กับบ้านเดี่ยว 5 ล้านบาทบวก-ลบมากขึ้น โดยโครงการเมกะบางนาที่มีศูนย์จำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ "อิเกีย" และห้างค้าปลีกขนาดใหญ่ และโครงการไชน่า ซิตี้ คอมเพล็กซ์ ของกลุ่มทุนจีน จะบูมพื้นที่โซนตะวันออกครั้งใหญ่

6) เกษตร-นวมินทร์-ประดิษฐ์ มนูธรรม โซนที่อยู่อาศัยชั้นดี เริ่มมี คอนโดฯ ราคา 1 ล้านบาทต้น ๆ เข้ามาแทรก ขณะที่บ้านเดี่ยวจะอยู่ที่ 7-10 ล้านบาท และทาวน์เฮาส์ 4-5 ล้านบาท/ยูนิต ปีนี้แนวโน้มขายได้ดีต่อเนื่อง

"แจ้งวัฒนะ-หัวหมาก" บูมจัด

7) รามอินทรา-วัชรพล-วงแหวนตะวันออก แม้ไม่มีแนวรถไฟฟ้าตัดผ่านแต่ถือเป็นทำเลทองแนวราบ ที่ผ่านมา มีโครงการใหม่เกิดขึ้นหนาแน่น ราคาบ้านเดี่ยวจะอยู่ที่ 3-4 ล้านบาท/ยูนิต ทาวน์เฮาส์ 1.3-1.5 ล้านบาท/ยูนิต

8) ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ จะบูม ต่อเนื่องจากปี 2553 เพราะเป็นแหล่งงานขนาดใหญ่ 9) ชัยพฤกษ์-ราชพฤกษ์ เป็นโซนที่อยู่อาศัยระดับกลาง-บนที่ดีที่สุดของเมืองนนท์ จุดเด่นคือมีเส้นทางโครงข่ายการคมนาคมสามารถเดินทางเข้าสู่ย่านใจกลางเมืองได้หลากหลาย เส้นทาง 

10) แนวรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์ แถบรามคำแหง-หัวหมาก-กรุงเทพ กรีฑา-ถนนพระรามที่ 9-ถนนวงแหวนรอบนอกฝั่งตะวันออก ทำเลนี้ มีทั้ง คอนโดฯ บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮาส์เช่นเดียวกัน ในอนาคตจะมีห้างเซ็นทรัล พระราม 9 ศูนย์การค้าขนาดใหญ่เป็นแม่เหล็กดึงดูด

3 ส.อสังหาฯชี้ทำเลทอง 4 มุมเมือง

ด้านมุมมองของ 3 สมาคมอสังหาฯ "อิสระ บุญยัง" นายกสมาคมธุรกิจบ้านจัดสรร ชี้ว่า ทำเลทองปีนี้จะกระจายไปตามแนวรถไฟฟ้าเป็นหลัก แต่การเติบโตหรืออัตราการขยายตัวจะไม่หวือหวาหรือร้อนแรงเกินไป จะสมดุลมากขึ้น ทำเลเด็ด ๆ เช่น โซนตะวันตกย่านรัตนาธิเบศร์ งามวงศ์วาน บางบัวทอง บางใหญ่ โซนตะวันออก แถบแบริ่ง กรุงเทพกรีฑา แนวแอร์พอร์ตลิงก์ ฯลฯ

ขณะที่ "กิตติพล ปราโมช ณ อยุธยา" นายกสมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทย ยกให้ทำเลแนวรถไฟฟ้าสายสีม่วงและสายสีแดงเป็นทำเลเด่นที่สุด โดยจุดนี้จะมีบ้านเดี่ยวราคา 10 ล้านบาท ขึ้นไป รองลงมาเป็นคอนโดฯโลว์ไรส์ราคา 2-3 ล้านบาทมากขึ้น

ส่วน "ธำรงค์ ปัญญาสกุลวงศ์" นายกสมาคมอาคารชุดไทยมองว่า โซนแยกพระราม 9-ลาดพร้าว เป็นทำเลฮอตที่ยังมีดีมาน์คอนโดฯอีกจำนวนมาก รองลงไปคือบริเวณแยกเกษตร-นวมินทร์ จะมีทั้งคอนโดฯและโครงการแนวราบราคาแพงที่อยู่ใกล้เมืองมากที่สุด

 

 

 

link   http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1295576801