Home » แฟ้มข่าว อสังหาริมทรัพย์ » งานมหกรรมบ้านและคอนโดครั้งที่ 25

การบริหาร/ความรู้ทั่วไป

Web Design by Softbiz+


ว็บนี้ สร้างด้วย Joomla! 1.5 โดย ทีมงานซอฟท์บิส+ update11.11.2014

 
งานมหกรรมบ้านและคอนโดครั้งที่ 25

งานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 25
29 กันยายน - 2 ตุลาคม 2554

         นายกสมาคมธุรกิจบ้านจัดสรร แนะผู้บริโภคซื้อที่อยู่อาศัยภายในปีนี้ เพราะปีหน้าจะมีการปรับราคาเพิ่มขึ้นอีก พร้อมเสนอรัฐบาลออกแพจเกจบ้านหลังแรกราคาไม่เกิน2ล้านบาท
 
          งานมหกรรมบ้านและคอนโดครั้งที่ 25  ปีนี้ ที่จัดขึ้นที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ดำเนินการภายใต้แนวคิด "ครบที่สุด ทุกที่ ทุกทำเล ทุกราคา" ซึ่งมีผู้ประกอบการด้านที่อยู่อาศัยกว่า 160 บริษัท นำที่อยู่อาศัยทุกประเภทกว่า 600 โครงการมานำเสนอต่อผู้บริโภค  นอกจากนี้ยังสถาบันการเงินทั้งธนาคารและเครดิตบูโร ได้มาให้คำปรึกษาและเสนออัตราดอกเบี้ยพิเศษแก่ผู้ร่วมงานด้วย

          นายอิสระ บุญยัง นายกสมาคมธุรกิจบ้านจัดสรร กล่าวถึงมาตรการบ้านหลังแรกที่กำหนดราคาบ้านไม่เกิน 5 ล้านบาทว่า  มีส่วนช่วยกระตุ้นภาคธุรกิจได้เล็กน้อยเท่านั้น จึงขอเสนอให้รัฐบาลเพิ่มแพ็คเกจสำหรับผู้มีรายได้น้อย โดยให้เพิ่มวงเงินราคาบ้านที่ไม่เกิน 1 -2ล้านบาท ดอกเบี้ย 0% ตามความเหมาะสม เพราะขณะนี้ราคาบ้านและคอนโดส่วนใหญ่ราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 1 ล้าน 5 แสนบาท เพื่อเป็นการตอบสนองกำลังซื้อของผู้บริโภคที่มีรายได้น้อยถึงปานกลาง
 
         นายกสมาคมธุรกิจบ้านจัดสรร กล่าวด้วยว่า ที่ผ่านมาจากการปรับเปลี่ยนนโยบายด้านอสังหาริมทรัพย์ของรัฐบาล ทำให้ประชาชนชะลอการตัดสินใจซื้อที่อยู่อาศัย แต่มั่นใจว่าตั้งแต่ช่วงไตรมาส 4 ของปีนี้การเติบโตจะเพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดด อย่างก็ตามอยากจะขอให้ประชาชนเร่งตัดสินใจซื้อที่อยู่อาศัยภายในปีนี้ เนื่องจากปีหน้าคาดว่าราคาที่อยู่อาศัยจะปรับราคาเพิ่มขึ้นร้อยละ3-10 โดยบ้านเดี่ยวจะปรับขึ้นประมาณร้อยละ3-5 ส่วนคอนโดและทาวเฮ้าส์ จะเพิ่มขึ้นประมาณร้อยละ10 จากการปรับขึ้นค่าแรงร้อยละ 30 ของผู้ประกอบการตามนโยบายของรัฐบาลที่จะเริ่มมีผลในปี 2555
 
by VoiceTV 29 กันยายน 2554 เวลา 20:29 น.

http://news.voicetv.co.th/business/19429.html