Home » แฟ้มข่าว อสังหาริมทรัพย์ » อสังหาฯเขาใหญ่ ปี 56 แข่งเดือด

การบริหาร/ความรู้ทั่วไป

Web Design by Softbiz+


ว็บนี้ สร้างด้วย Joomla! 1.5 โดย ทีมงานซอฟท์บิส+ update11.11.2014

 
อสังหาฯเขาใหญ่ ปี 56 แข่งเดือด


อสังหาฯเขาใหญ่แข่งเดือด

dailynews.co.th - รอบรู้เรื่องบ้าน วันเสาร์ที่ 19 มกราคม 2556

ตลาดอสังหาริมทรัพย์บนเขาใหญ่ เป็นตลาดที่เติบโตมากขึ้นเรื่อย ๆ ยิ่งมีผู้ประกอบการรายใหญ่เข้ามาพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ ก็ยิ่งส่งผลให้มีรายเล็กตามเข้ามาอีกมาก

แม้จะมีข่าวออกมาว่าช่วงปลายปี พ.ศ. 2556 อาจมีการประกาศใช้ “ผังเมืองรวมจังหวัดนครราชสีมา” ฉบับใหม่ และอาจมีการกำหนดให้พื้นที่โดยรอบอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่เป็นพื้นที่สีเขียว ซึ่งจะส่งผลกระทบโดยตรงต่อการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยเชิงพาณิชย์บนเขาใหญ่ แต่ผู้ประกอบการทั้งรายใหญ่รายเล็กกลับไม่สนใจ ยังคงเดินหน้าพัฒนาโครงการอสังหาฯ กันอย่างต่อเนื่อง และก่อนที่ผังเมืองรวมจังหวัดนครราชสีมาฉบับใหม่จะประกาศใช้ ตลาดอสังหาฯบน “เขาใหญ่” ยังคงคึกคัก คอนโดมิเนียม บ้านพักตากอากาศ คอมมูนิตี้มอลล์ ทยอยเปิดตัวกันพรึ่บพรั่บ

“ภูผาธาราเขาใหญ่” เป็นอีกหนึ่งในโครงการที่เพิ่งเปิดตัวไปได้ไม่นาน โดยกลุ่มวิไลลักษณ์ ดีเวลลอปเมนท์ ทุ่มงบกว่า 2,000 ล้านบาท เนรมิตโครงการที่พักตากอากาศหรูแห่งนี้ขึ้นมา โดยเน้นความโดดเด่นด้านโลเกชั่น ซึ่งตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 70 ไร่ บริเวณเชิงอุทยาน สามารถชมวิวเขาใหญ่ได้อย่างใกล้ชิดและเต็มตา แถมด้วยความงามจากทะเลสาบขนาดใหญ่ ครอบคลุมพื้นที่รวมกว่า 12 ไร่ ที่ทอดผ่านในโครงการฯ เน้นเจาะตลาด กลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบธรรมชาติ รักการท่องเที่ยว และมีไลฟ์สไตล์ที่ทันสมัย ด้วยคอนเซปต์ มิกซ์-ยูส พร็อพเพอร์ตี้ (Mix-use property) ภายในโครงการประกอบไปด้วยวิลล่า 90 ยูนิต ราคาเริ่มต้นประมาณ 8 ล้านบาท คอนโดมิเนียม 2 อาคาร รวม 63 ห้อง ราคาเริ่มต้น ตร.ม.ละ 59,500 บาท ยังมีโรงแรมระดับ 5 ดาว ในนาม ดุสิตดีทู (DUSIT D2) ซึ่งพร้อมพรั่งไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน

  

ขณะที่ ซีนิคอล ดีเวลลอปเม้นท์ ส่ง “เขาใหญ่ ฟอเรสต้า”  ซึ่งมีทั้งคอนโดมิเนียม รวมกับสวนน้ำ สวนสนุก คอมมูนิตี้ มอลล์ เข้าสู้ศึกอสังหาฯ ครั้งนี้  ส่งผลให้ตลาดเขาใหญ่ระอุกว่าเดิม เฐาศิริษ ศิวาคม พูดถึงเขาใหญ่ฟอเรสต้า ว่า “เป็นคอนโดมิเนียมโครงการที่ 2 ของบริษัท เราเตรียมพร้อมมานานมาก และได้ตั้งเป้าหมายให้ที่นี่เป็นศูนย์กลางแห่งใหม่บนเขาใหญ่ นอกจากจะสร้างคอนโดฯแล้ว ยังได้นำสิ่งอำนวยความสะดวกที่สามารถตอบสนองกิจกรรมไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่เข้ามาด้วย คือ การสร้างสวนสนุก สวนน้ำ และคอมมูนิตี้มอลล์”

เขาใหญ่ฟอเรสต้า  เน้นกลุ่มเป้าหมายหลัก เป็นกลุ่มคนอายุประมาณ 35-45 ปี เริ่มต้นสร้างครอบครัว หรือมีลูกแล้ว ชอบทำกิจกรรม แอคทีฟ จุดเด่นของโครงการนอกจากจะมีคอมมูนิตี้มอลล์ภายในโครงการ ยังมีเรื่องของการออกแบบที่เน้นการปลูกต้นไม้ให้ตรงกับชื่อโครงการที่แปลว่า “ป่า”

พื้นที่ 100 ไร่ของโครงการ ซึ่งตั้งอยู่บนถนนธนรัชต์ แบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือส่วนแรกจำนวน 11 ไร่ เป็นพื้นที่ของคอนโดมิเนียมพักอาศัย จำนวน 2 อาคาร อาคารละ 7 ชั้น ขนาดเริ่มต้น 25.45 ตร.ม. รวม 415 ยูนิต และพูลวิลล่าอีก 19 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 1.65 ล้านบาท ส่วนที่เหลืออีก 89 ไร่ จะถูกพัฒนาเป็นพื้นที่สวนน้ำ สวนสนุก และคอมมูนิตี้มอลล์

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบ อารยะธรรมแบบฉบับโพรวองซ์ บนเขาใหญ่ก็มีโครงการ “โพรวองซ์ เขาใหญ่ (เลโบเดอ โพวองซ์)” ให้เลือกสรร บ้านสไตล์โพรวองซ์ เป็นบ้านที่สร้างด้วยศิลปะเทคนิคอารมณ์ มีลักษณะพิเศษเฉพาะตัวหลายอย่าง ตั้งแต่งานปูนที่ผสมสีไปในตัว และฉาบแบบหยาบ ๆ

วัตถุดิบที่นำมาใช้สร้างบ้านในโครงการโพรวองซ์ เขาใหญ่ ทุกชิ้น ยกเว้น ปูน ทราย และน้ำ สั่งตรงมาจากโพรวองซ์ พีรยา บุนนาค พูดถึงแรงบันดาลใจในการสร้างบ้านโพรวองซ์ เขาใหญ่ ว่า “ไปเที่ยวแถบโพรวองซ์แล้วตกหลุมรักเลย แต่จะให้ไปอยู่ที่โน่นก็ลำบาก เลยอยากมีบ้านบรรยากาศโพรวองซ์ที่เมืองไทย มันเป็นความฝันที่บังเอิญเราทำได้”

ภายในโครงการโพรวองซ์ เขาใหญ่ จะมีบ้านทั้งหมด 23 หลัง ราคาหลังละ 30 ล้านบาทขึ้นไป ขึ้นอยู่กับโลเกชั่น โดยมีแบบบ้านให้เลือก 3 แบบ.

อีเมลนี้จะถูกป้องกันจากสแปมบอท แต่คุณต้องเปิดการใช้งานจาวาสคริปก่อน

ที่มา http://www.dailynews.co.th/article/950/179034