Home » แฟ้มข่าว อสังหาริมทรัพย์ » วิเคราะห์ตลาดอสังหาริมทรัพย์ 56 - เส้นลาดพร้าว

การบริหาร/ความรู้ทั่วไป

Web Design by Softbiz+


ว็บนี้ สร้างด้วย Joomla! 1.5 โดย ทีมงานซอฟท์บิส+ update11.11.2014

 
วิเคราะห์ตลาดอสังหาริมทรัพย์ 56 - เส้นลาดพร้าว

วิเคราะห์อสังหาริมทรัพย์เส้นลาดพร้าวยังมาแรง !

dailynews.co.th - คิดดี - วันเสาร์ที่ 23 มีนาคม 2556

แม้ราคาประเมินที่แพงที่สุดแถวลาดพร้าวยังอยู่แค่ประมาณ 50,000 บาท ซึ่งเป็นราคาประเมินจากกรมที่ดิน  ยังถูกกว่าหาดใหญ่อยู่มาก (400,000 บาท/ตารางวา)

แต่ซื้อขายจริงตารางวาละประมาณ 200,000 บาท ในบริเวณที่เดินถึงรถไฟฟ้า 100-200 เมตร  ยกตัวอย่างเช่น  ลาดพร้าว ซอย 18   มีโครงการใหญ่-เล็ก มากมาย เช่น  LIFE CONDO (ไลฟ์ คอนโด), CONDO ONE  (คอนโด วัน) โดยแสนสิริ,  LUGANO  (ลูกาโน) ,  LIMB (ลิมป์) โดย ลลินพร็อพเพอร์ตี้ ฝั่งตรงข้ามก็จะมีเปิดตัวเย็นสบายดี เซอร์วิส อพาร์ตเมนต์ ในซอยลาดพร้าว 15 เร็ว ๆ นี้  ซึ่งทั้งหมดเดินขึ้นรถไฟฟ้าใต้ดินได้

ถัดไปยังมีที่เด็ด อาคารทาวน์โฮม จากค่าย แอล พี เอ็น ในซอยสถานีใหญ่ รถไฟใต้ดิน ราคาเริ่มห้องละ 9.9 ล้านบาท แพงสุด 15 ล้านบาท ขายหมดด้วยความรวดเร็ว

ปัจจุบันค่ายน้อยใหญ่ ซึ่งผู้เขียนและหลาย ๆ คนเข้าใจว่า เส้นลาดพร้าวนั้นมาแรงเฉพาะแนวรถไฟฟ้าใต้ดิน ซึ่งอานิสงส์เหล่านี้ยังไปถึงลาดพร้าว 23 ทะลุ ซอยรัชดา 36 ที่มีคอนโดเลต โดยพฤกษา เริ่มล้านต้น ๆ และยังมีบ้านกลางเมือง โดยค่าย AP เป็น TOWN HOME (ทาวน์โฮม) ราว 50 ยูนิต  สำหรับคนอยู่ใจกลางเมืองในราคาถูกกว่าเส้นลาดพร้าวหลักกว่าครึ่ง

ถ้าเปรียบเทียบต่อตารางเมตร เช่น โครงการที่เดินขึ้นรถไฟฟ้าใต้ดินได้เลยนั้น ตารางเมตรละเกือบแสนบาท แต่ในซอยรัชดา 36 อยู่ที่ 400,000-500,000 บาท ไม่เกินนี้

แม้จะห่างรถไฟฟ้าราว 2-3 กิโลเมตร ต้องต่อรถมอเตอร์ไซค์ แต่กลุ่มลูกค้าก็ยังชอบเพราะ สามารถพักผ่อนอยู่ในโซนชุมชน  มีโลตัส,  เซเว่น, ตลาดนัดในซอย ใช้ชีวิตแบบง่าย ๆ ได้เลย

ยังมีโครงการใหม่ ๆ ใน ซอยรัชดา 36 เช่น โครง การ  FEEL CONDOMINUIM  ใกล้ 7-11 ซอยพนาสิทธิ์ ราคาเริ่มต้น ห้องละ 777,000  บาท เป็นอาคาร 8 ชั้น  มียอดจองที่ต้องการอยู่จริงมากมาย

ซึ่งผู้คนยังคิดว่า ลาดพร้าวต้น ๆ ใกล้รถไฟฟ้าเท่านั้นที่ยังเป็นที่ต้องการของนักลงทุนและผู้ต้องการอยู่จริง แต่จริง ๆ แล้ว  เลยไปจนถึงบางกะปิ  

สาเหตุเพราะจำนวนคนที่มากขึ้น และการขยายถนนเลียบทางด่วนเอกมัย บริเวณลาดพร้าว 71 ซึ่งผู้บริหาร คุณณัฐวุฒิ เศาภายน ได้กล่าวว่า การออกตลาด ที่ CRYSTAL PARK ของโครงการ  FEEL-TOWN  LADPRAO 71 นั้น เกือบ 100 ล้านบาท ขายหมดภายใน 24 ชั่วโมง นับว่าประสบความสำเร็จมากในครั้งแรก

บริเวณใกล้ ๆ กัน ทั้งลาดพร้าว โชคชัย 4   ค่าย แอล พี เอ็น นั้น ตลาดให้เช่านับว่าดีมาก แต่ซื้อขายเก็งกำไร นับว่าระดับกลาง ๆ  เพราะตีกับตลาดหอพัก อีกทั้งยังมี อพาร์ตเมนต์รายวัน  (ทั้งที่มีใบประกอบอนุญาตถูกกฎหมายและผิดกฎหมาย) มากมายในซอยลาดพร้าว 48, ในซอยลาดพร้าว 130 มีหลายค่าย  นับตั้งแต่วันละ 300-500 บาท ซึ่งมีทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติมาใช้บริการ เช่น ทัวร์จีน มาใช้เต็มตลอดทั้งปี

กล่าวคือ เส้นลาดพร้าวไม่ว่าจะใกล้หรือไกลรถไฟฟ้า สามารถตอบโจทย์ ทั้ง อพาร์ตเมนต์  คอนโด มิเนียม ทาวน์เฮาส์  หรือชอปปิง พลาซา ยังไปได้ดี  ที่ต้องพิจารณาคือ รูปแบบความสวยงาม, ราคา และปริมาณให้ได้

ถ้าท่านแยกแยะตอบโจทย์  เรื่องเหล่านี้ออก การลงทุนทั้งผู้ประกอบรายใหญ่ และผู้ประกอบการรายย่อย ถือว่ายังไปได้ไกลครับ.

ภาณุวัฒน์ สินธวัชต์ , ณัฐพล ปิยะตันติ : E-mail : อีเมลนี้จะถูกป้องกันจากสแปมบอท แต่คุณต้องเปิดการใช้งานจาวาสคริปก่อน
ที่มา http://www.dailynews.co.th/article/950/192261