Home » พักสมอง บันเทิง ดูหนัง ฟังเพลง » the voice thailand (รวมคลิป) แชมป์เดอะวอยซ์ไทยแลนด์ประจำปี 2555 นนท์-ธนนท์ จำเริญ เพลง ยังไม่เคย , ประวัติ , เพลงรอบต่างๆ ,เรื่องเล่าเช้านี้

การบริหาร/ความรู้ทั่วไป

Web Design by Softbiz+


ว็บนี้ สร้างด้วย Joomla! 1.5 โดย ทีมงานซอฟท์บิส+ update11.11.2014

 
the voice thailand (รวมคลิป) แชมป์เดอะวอยซ์ไทยแลนด์ประจำปี 2555 นนท์-ธนนท์ จำเริญ เพลง ยังไม่เคย , ประวัติ , เพลงรอบต่างๆ ,เรื่องเล่าเช้านี้

'นนท์-ธนนท์' ตัวจริงเสียงจริง ผงาดแชมป์คนแรก 'เดอะวอยซ์ไทยแลนด์' จากทีมโค้ชก้อง

ไทยรัฐออนไลน์ 15 ธันวาคม 2555

'นนท์-ธนนท์' ตัวจริงเสียงจริง ผงาดแชมป์คนแรก 'เดอะวอยซ์ไทยแลนด์' จากทีมโค้ชก้อง ขณะที่ เก่ง-ธชย จากทีมโค้ชโจอี้คว้าที่ 2 ...

เมื่อวันที่ 15 ธ.ค. ที่รายการเดอะ วอยซ์ไทยแลนด์ ทางช่อง 3 ถ่ายทอดสดจากสตูดิโอเซ็นเตอร์พ้อยท์ รอบไฟนอล ซึ่งในอาทิตย์สุดท้ายนี้ มีผู้ผ่านเข้ามาทีมละ 1 คน โดยทีม "โค้ชก้อง" สหรัถ สังคปรีชา มีผู้ที่ผ่านเข้ารอบคือ TV01 นนท์-ธนนท์ ทีม "โค้ชคิ้ม" เจนนิเฟอร์ คิ้ม มีผู้ที่ผ่านเข้ารอบคือ TV02 ต๊ะ-ตระการ ทีม "โค้ชโจอี้" โจอี้ บอย มีผู้เข้ารอบ คือ TV03 เก่ง-ธชย และทีม "โค้ชแสตมป์" อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข มีผู้เข้ารอบคือ TV04 คิง-พิเชษฐ์

ทั้งนี้ เปิดรายการด้วยการแสดงจากโค้ชโจอี้ และก้านคอคลับที่มาในซิงเกิลใหม่ 10–9–8-7-6-5-4-3-2-1 ตามด้วยโชว์พิเศษจากทีมโค้ชคิ้ม มากับลูกทีมน้องต๊ะ-ตระการ ในเพลงเดือนเพ็ญ โดยมีแขกรับเชิญพิเศษ อ.ธนิสร์ ศรีกลิ่นดี ที่มาร่วมบรรเลงขลุ่ย เมื่อจบการแสดงโค้ชก้อง เผยว่า เพราะมาก เป็นโชว์ที่สมบูรณ์แบบ ขณะที่โค้ชโจอี้ เผยว่า เป็นเพลงที่ผมภูมิใจมาก

 


จาก นั้นเริ่มการแข่งขันผู้ที่ขึ้นเวทีเป็นคนแรกคือ TV04 คิง-พิเชษฐ์ จากทีมโค้ชแสตมป์ ที่มาในซิงเกิลใหม่ ผู้ชายที่มีความสุขที่สุดในโลก โดยเมื่อจบการร้องโค้ชคิ้ม เผยว่าเพราะมากเหมาะกับร้องที่งานแต่งทุกงานจากนี้ ขณะที่โค้ชแสตมป์ เผยว่าเป็นโชว์ที่เรียบง่ายที่เคยจัดมา จับใจที่สุดเป็นความเรียบง่ายที่ชนะทุกสิ่ง

ตามมาด้วยโชว์พิเศษจาก ทีมโค้ชก้อง กับนนท์-ธนนท์ ในเพลง เพราะอะไร โดยโค้ชคิ้มเผยว่า ในฐานะคนดูการมีรายการเดอะวอยซ์ทำให้เราเจอสิ่งดีงามอย่างเด็กคนนี้ ขณะที่โค้ชแสตมป์ เผยว่า เป็นโชว์ที่เท่สุดๆ ผมมีคำถามว่าพี่ก้องเป็นอย่างนี้มาตั้งแต่เกิดเลยหรือเปล่าครับ จากนั้นเข้าสู่การแข่งขันจากลูกทีมโค้ชโจอี้ TV03 เก่ง-ธชย มาในซิงเกิลใหม่ ทศกัณฐ์มานะ โดยโค้ชก้องเผยว่าบอกตามตรงว่าชื่มชมมานาน ตั้งแต่รอบแรกๆ ที่ขับเสภา ขอบคุณที่ยังคงรักษาวัฒนธรรมไทยอันดีไว้ โค้ชคิ้ม เผยว่า คุณเป็นคนที่ไม่จำกัดอยู่ในสารบบ เมื่อมารวมกับโจอี้บอยเจ้าพ่อแร็พเปอร์เมืองไทยมันมหัศจรรย์มาก และโค้ชแสตมป์เผยว่า นายเจ๋งมากหลังจากเวทีนี้ขอให้คงความเป็นไทยไว้


ต่อ ด้วยโชว์พิเศษจากทีมโค้ชแสตมป์ มากับลูกทีมคิง-พิเชษฐ์ ในเพลงวัดใจ โดยมีช่วงท่อนเปิดโค้ชแสตมป์ได้แต่งเนื้อเพลงใหม่ให้ลูกทีมเพื่อเรียกคะแนน เมื่อจบการแสดงโค้ชแสตมป์เผยว่า เกิดเป็นพี่คิงส์มันเหนื่อยอย่างนี้นี่เอง, โค้ชคิ้มเผยว่า ชอบท่าจบมากๆ เพิ่งรู้เอาตอนใกล้จบรายการว่าใครเป็นรุก ใครเป็นรับ นึกว่าดูตัวอย่างคอนเสิร์ตเกรียนเดย์ และโค้ชโจอี้ เผยว่า ถ้าผมไม่ติดนุ่งโจงกระเบนผมลุกไปมันส์ด้วยแล้ว

เข้าสู่การแข่งขันจาก ลูกทีมโค้ชก้อง TV01 นนท์-ธนนท์ มาในซิงเกิลยังไม่เคย โดยโจอี้บอย เผยว่าผมชอบมาก ผมชอบลีลาเขาเวลาขึ้นเวทีเหมือนกดปุ่มเป็นซุปเปอร์สตาร์, โค้ชแสตมป์เผยว่าผมเคยฟังในยูทูบน้องตีโจทย์ได้แตกต่างมาก มีการเอื้อนลูกคอลูกทุ่งเข้าไปมันเปิ๊ดสะก๊าดมาก, โค้ชคิ้ม เผยว่า มันเฟี้ยวมาก และโค้ชก้อง เผยว่า โค้ชทั้ง 3 ได้พูดไปหมดแล้ว ทำได้ดีไม่ผิดหวัง

 


จาก นั้นเป็นพิเศษสุดท้ายจากทีมโค้ชโจอี้ มากับลูกทีมเก่ง-ธชย ในเพลงยายสำอาง โดยมีลูกทีมมาร่วมแสดงด้วย โค้ชก้อง เผยว่าเลือกเพลงได้เหมาะสมกับทั้งคู่มาก ผมเคยคิดว่าถ้าทั้งคู่ต้องมาแสดงร่วมกันจะเลือกเพลงอะไร เพราะถ้าเป็นผมคงคิดไม่ออก และโค้ชแสตมป์ เผยว่า เป็นเพลงที่ผมชอบมาก พี่โจ้นายเปิ๊ดสะก๊าดมาก เข้าสู่การแข่งขันจากลูกทีมโค้ชคิ้ม TV02 ต๊ะ-ตระการ มาในซิงเกิลใหม่ นักร้องคนเก่า โดยระหว่างที่น้องต๊ะร้องเพลง โค้ชคิ้มได้หลั่งน้ำตาด้วยความซาบซึ้ง และมีคุณแม่ของน้องต๊ะมาร่วมชมการแสดงในครั้งนี้ด้วย

เมื่อเสร็จสิ้น การร้องโค้ชก้อง เผยว่า เพลงดีความหมายดี ซาบซึ้งและตื่นตัน, โค้ชแสตมป์ เผยว่าผมไม่ใช่แม่ของเขาผมยังภูมิใจในตัวน้องมากๆ, โค้ชโจอี้ เผยว่าร้องได้จับจิตจับใจมาก และโค้ชคิ้มเผยว่า เพลงดังกล่าวบรรยายถึงความฝันของนักร้องทั่วโลก และการที่สื่อได้ซาบซึ้งสุดคือเพลงที่ร้องให้แม่


มา ถึงช่วงลุ้นระทึก หลังพิธีกรกบ-ทรงสิทธิ์ ประกาศปิดโหวต เข้าสู่การประกาศผลรางวัลเดอะวอยซ์ไทยแลนด์ สำหรับผลคะแนนโหวตสูงสุด 2 อันดับ ได้แก่ TV01 นนท์-ธนนท์ จากทีมโค้ชก้อง และ TV03 เก่ง-ธชย จากทีมโค้ชโจอี้ จากนั้นพิธีกรกบ-ทรงสิทธิ์ประกาศผลคะแนนชิงดำปรากฏว่า TV01 นนท์-ธนนท์ คว้าแชมป์เดอะวอยซ์ไทยแลนด์ประจำปี 2555.

ประวัติ นนท์ : ธนนท์ จำเริญ The Voice แชมป์เดอะวอยซ์ไทยแลนด์คนแรก ประจำปี 2555

          นนท์ ธนนท์ จำเริญ อายุ 16 ปี นักเรียนชั้น ม.4 โรงเรียนสตรีภูเก็ต หนุ่มน้อยเสียงดี น้ำเสียงมีพลัง ที่มาประกวดรายการนี้ เพราะเป็นรายการที่คัดจากเสียง ไม่ใช่หน้าตา ก็ได้ใจผู้ชมไปเต็ม ๆ เรียกได้ว่า มีทั้งแฟนคลับและแม่ยก ที่หลงรักเสียงของหนุ่มน้อยคนนี้เป็นจำนวนไม่น้อยเลยทีเดียว

          สำหรับ นนท์ ธนนท์ จำเริญ เข้าประกวดรายการ The Voice Thailand รอบ Blind Audition ในเพลง ฟ้า ของ แทตทู คัลเลอร์ (Tattoo Colour) และได้อยู่ทีม โค้ชก้อง สหรัถ แม้ว่าจะเลือกเพลงสตริง แต่เจ้าตัวบอกว่า ร้องเพลงลูกทุ่งมาก่อน โค้ชโจอี้บอย จึงขอให้เขาลองร้องเพลงลูกทุ่งให้ฟัง ซึ่ง นนท์ ก็ร้องเพลง ล่องเรือหารัก ทำเอาทั้งกรรมการและผู้ชมในห้องส่งออกอาการเคลิ้ม และบอกว่า น่าจะร้องเพลงลูกทุ่งตั้งแต่แรก

          ต่อมาในรอบ Battle นนท์ ก็ได้โชว์เพลงลูกทุ่งที่ถนัด ประชันกับผู้เข้าประกวดรุ่นใหญ่อย่าง ตู่ เชาวฤทธิ์ อัสม์เดชา และ โม โมกุน ปี่แก้ว ในเพลง รักคุณยิ่งกว่าใคร ของ ก๊อต จักรพันธ์ ซึ่ง นนท์ ก็ได้ใจแม่ยกอย่าง โค้ชคิ้ม ไปเต็ม ๆ และได้เข้ารอบการแสดงสด จากนั้นก็ได้โชว์เพลง กระเป๋าแบนแฟนยิ้ม ของ The Richman toy ในสัปดาห์ที่ผ่านมา และผ่านเข้ารอบต่อไปได้ในที่สุด

          แม้ว่า นนท์ จะเริ่มเป็นที่รู้จักเป็นวงกว้างจากเวที The Voice Thailand แต่เขาก็เคยผ่านการแสดงในรายการโทรทัศน์ชื่อดังอย่าง รายการตีสิบ ในช่วง ดันดารา มาแล้ว ในเพลง ฮักกันบ่ได้ดอก จากนักร้องในวงซุปเปอร์แดนซ์ ทำ ให้หลายคนรู้จักเขาในชื่อ น้องนนท์ ตีสิบ จากนั้น เขาก็ก้าวเข้าสู่ถนนสายดนตรีอย่างเต็มตัว ด้วยอัลบั้มแรกของเขาและเพื่อนเยาวชนจากจังหวัดภูเก็ต ในชื่อวง Sicma ซึ่งเป็นผู้ชนะจากการประกวด Acoustic Contest Aids Project เนื่องในวันเอดส์โลก 1 ธันวาคม 2554 ในอัลบั้ม The Aids - Acoustic Album กับเพลงแนวอคูสติก ฟังสบาย ๆ พร้อมเสียงนุ่ม ๆ ของเขา ที่เข้ากันได้เป็นอย่างดี

ที่มา  http://musicstation.kapook.com/view52743.html

นนท์-เก่ง-โค้ชก้อง  The Voice ใน เรื่องเล่าเช้านี้-ครอบครัวบันเทิง 17 ธ.ค.55

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ ladyHugsy Hugme สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม, Instagram sorrayuth9111

          ประกาศผลเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับ เดอะวอยซ์ ไทยแลนด์ ตัวจริงเสียงจริง คนแรกของประเทศไทย โดย น้องนนท์ ธนนท์ จำเริญ หนุ่มน้อยวัย 16 ลูกทีมของโค้ช ก้อง สหรัถ ก็คว้าตำแหน่งนี้ได้ครอบครอง ด้วยคะแนนโหวต และคะแนนโหลดอย่างล้นหลามของบรรดาแม่ยกทั้งหลาย ถึงแม้น้องนนท์จะไม่หล่อแบบซูเปอร์สตาร์ ลีลาไม่เด็ดไม่เร้าใจ แต่ด้วยพรสวรรค์และเสียงร้องอันมีพลังของน้องนนท์ ก็สามารถเอาชนะใจคนไทยประเทศได้สำเร็จ

         และล่าสุดน้องนนท์ ก็ได้ควงแขนโค้ชก้อง พร้อมกับ เก่ง ธชย ประทุมวรรณ รองชนะเลิศ มาพูดคุยถึงความรู้สึกหลังจากการแข่งขันดังกล่าวเสร็จสิ้น ในรายการเรื่องเล่าเช้านี้ ช่วงครอบครัวบันเทิง (17 ธันวาคม)

         โดยพิธีกรได้ถามถึงความรู้สึกของ เก่ง บนเวทีตอนที่กำลังจะประกาศผลคะแนน ว่าตอนนั้นรู้สึกอย่างไร เพราะหน้าตาของเก่งตอนนั้นดูเครียด และเอามือกุมท้องตลอดเวลา ด้านเก่งกล่าวว่า ตนยังไม่เห็นภาพเลยว่าตอนนั้นตนทำอะไร รู้เพียงว่าตื่นเต้นมาก มันปวดท้อง เหมือนมีลมอะไรอยู่ในท้อง ต้องคอยลูบลง ๆ

          ส่วนด้านน้องนนท์ ลูกทีมของโค้ชก้อง ก็ใช้โอกาสนี้ กล่าวขอบคุณโค้ชก้องสำหรับโอกาสที่ยิ่งใหญ่ขนาดนี้ ซึ่งการประกวดครั้งนี้ นอกเหนือสิ่งอื่นใด คือตนได้ประสบการณ์ดี ๆ ได้มิตรภาพดี ๆ แนวคิดดี ๆ จากพี่ ๆ หลายคน มีแต่เรื่องราวและสิ่งดี ๆ ทั้งนั้น แถมยังเปิดโลกของตนให้กว้างมากขึ้นอีกด้วย

          เมื่อถามถึงโค้ชก้องว่า เพราะอะไรถึงเลือกน้องนนท์เข้ามาอยู่ในทีม.. โค้ชก้อง กล่าวว่า รอบแรกคือ บลายด์ ออดิชั่น ตนได้ยินแค่เสียงร้องของน้องนนท์ ซึ่งเขาร้องเพลงวัยรุ่นทั่วไป คือเพลงฟ้า ของแทททู คัลเลอร์ ตอนนั้นตนก็ประทับใจในเสียง รู้เพียงว่าน้ำเสียงดี ร้องเพลงเพราะแค่นั้น เลยกดเลือก แต่พอตนให้เขาท์ลองร้องเพลงลูกทุ่งแล้ว ตนก็ยิ้มเลย เพราะคิดว่านนท์มีหลากหลายแนว และแนวลูกทุ่งก็ร้องเพราะมาก ๆ ด้วย จนโค้ชหลายคนที่ไม่ได้กดเลือกเสียดายกันเป็นแถว

          ถ้าถามว่า เคยคิดไหมว่าน้องนนท์จะได้เป็นเดอะวอยซ์คนแรกในเมืองไทย ด้านโค้ชก้องกล่าวว่าตอนแรกยังไม่คิด แต่พอถึงวีคที่นนท์ต้องร้องเพลงขอบใจจริง ๆ ของพี่เบิร์ด ธงไชย ตอนนั้นแววก็เริ่มฉายออกแล้ว เพราะวีคนั้นนนท์สะกดทุกอารมณ์คนดูและร้องเพลงได้ออกมาเพราะจริง ๆ แต่วีคที่มั่นใจที่สุดก็คือ วีคที่นนท์ต้องร้องเพลงคาถามหานิยม ที่นนท์ร้องได้ดี โน้ตทุกโน้ตเป๊ะ เสียงสั้นเสียงยาว ลงตัวหมด จนตนไม่สามารถตัดคะแนนใด ๆ ของเขาได้เลย

          นอกจากนี้ พิธีกรยังถามน้องนนท์ว่า พอกลับไปโรงเรียนสตรีภูเก็ตเพื่อน ๆ กรี๊ดกร๊าดกันบ้างไหม ด้านน้องนนท์ก็ตอบแบบยิ้ม ๆ ว่าผมยังไม่รู้เหมือกันครับ

          ต่อกันด้วยการถามไถ่ถึงโค้ชก้อง ถึง เก่ง ธชย กันบ้าง โดยโค้ชก้อง กล่าวว่า ตนภูมิใจแทนคนไทยเป็นอย่างมาก ที่เก่งเอาศิลปะวัฒนธรรมไทยมาผสมผสานในเพลง เรียกได้ว่าแต่ละเพลงของเขาครีเอทสุด ๆ และต่อจากนี้ วงการเพลงไทยคงจะได้ฟังอะไรแปลก ๆ ใหม่ ๆ ของเก่งอย่างแน่นอน

          อย่างไรก็ตาม ในช่วงท้ายรายการ ทั้งน้องนนท์ และเก่ง ก็ได้โชว์ร้องเพลงซิงเกิลแรกของพวกเขาให้ฟังกันแบบสด ๆ เลยล่ะ เรียกได้ว่า ทั้งเก่ง ทั้งเจ๋ง สุด ๆ ไปเลย
ที่มา http://musicstation.kapook.com/view52791.html

นนท์ - ธนนท์ จำเริญ  The Voice Thailand รอบ Blind Audition 9 ก.ย. 2012 เพลง ฟ้า ของ แทตทู คัลเลอร์ (Tattoo Colour)

นนท์ - ธนนท์ จำเริญ  The Voice Thailand : รอบ Battle  11 พ.ย. 2012 : กระเป๋าแบนแฟนยิ้ม [The Richman toy]

นนท์ - ธนนท์ จำเริญ :  เพลงคาถามหานิยม  [ยอดรัก สลักใจ] The Voice Thailand รอบ Live Round  9 ธ.ค. 2012

นนท์ - ธนนท์ จำเริญ : เพลงขอบใจจริงๆ [เบิร์ด ธงไชย] The Voice Thailand 25 พ.ย. 2012

โชว์ทีมก้อง เพลง : ลืมไปไม่รักกัน The Voice Thailand 25 พ.ย. 2012

ก้อง สหรัถ/นนท์ ธนนท์: เพราะอะไร - The Voice Final  15 ธ.ค. 2012