Home » พักสมอง บันเทิง ดูหนัง ฟังเพลง » ปฏิทินตรุษจีนช่อง 3 มหามงคลปีใหม่ 2013 รายได้เพื่อช่วยทายาทครูชายแดนใต้ ใน "โครงการน้ำใจไทยสู่ครูใต้"

การบริหาร/ความรู้ทั่วไป

Web Design by Softbiz+


ว็บนี้ สร้างด้วย Joomla! 1.5 โดย ทีมงานซอฟท์บิส+ update11.11.2014

 
ปฏิทินตรุษจีนช่อง 3 มหามงคลปีใหม่ 2013 รายได้เพื่อช่วยทายาทครูชายแดนใต้ ใน "โครงการน้ำใจไทยสู่ครูใต้"

ช่อง3 เอาใจคอข่าว แฟนละคร กับปฏิทินจีน 56

           ถือเป็นเอาใจแฟนๆ ครอบครัวข่าว และครอบครัวละครกันอย่างเต็มที่ งานนี้พี่ใหญ่อย่างสรยุทธ สุทัศนะจินดา นำทีมแก๊งค์ครอบครัวข่าวจากรายการเรื่องเล่าเช้านี้ ร่วมกับ เซิร์ช เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ และ บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น จัดทำปฏิทินจีนขึ้น เพื่อเป็นของขวัญ ของฝาก ต้อนรับเทศกาลตรุษจีน หรือปีใหม่จีน 2556 นี้

           ซึ่งปฏิทินจีนชุดนี้ถือเป็นครั้งแรก ที่ทางครอบครัวข่าว และครอบครัวละคร ได้ร่วมกันจัดทำขึ้นเนื่องในโอกาสอันเป็นมงคลของเทศกาลตรุษจีน โดยมีทีมผู้ประกาศข่าวจากรายการเรื่องเด่นเย็นนี้, เรื่องเล่าเช้านี้ รวมถึงนักแสดงจากละครกี่เผ้า และแรงเงา ร่วมถ่ายแบบในบรรยากาศครอบครัวเดียวกัน ภายใต้คอนเซ็ปต์“เซี่ยงไฮ้ ยุค 1930’s” ณ โรงแรมเซี่ยงไฮ้ แมนชั่น บูติค โฮเทล

          สำหรับความพิเศษของปฏิทินจีนครั้งนี้ นอกจากจะมีวันสำคัญปกติเหมือนกับปฏิทินทั่วไปแล้ว ภายในปฏิทินยังมีการระบุวันสำคัญตามประเพณีจีน อาทิ วันเกิดเทพเจ้า วันไหว้ขนมบัวลอย พร้อมกับบอกความหมายสำคัญของวันนั้นๆ ให้ได้ทราบ และที่ถือว่าพิเศษสุดๆ คือ ในทุกๆ วัน จะระบุสีที่เป็นมงคลของวัน ตามหลักความเชื่อเรื่องสี และ วันธงไชย ที่มักใช้เป็นฤกษ์ในงานมงคล ซึ่งได้รับลิขสิทธิ์อย่างถูกต้องจากสำนักโหราศาสตร์จูป๋อ ที่มีชื่อเสียงด้านโหราศาสตร์จีนอีกดด้วย

          ทั้งนี้ ความเป็นสิริมงคลของปฏิทินชุดนี้อีกอย่างก็คือ ในหน้าปก คำว่ามหามงคลปีใหม่ ซึ่งเขียนจากปลายพู่กันเป็นภาษาจีน รวมไปถึงพุทธศาสนสุภาษิตภาษาจีน และคำแปลภาษาไทย ที่ใช้ในแต่ละเดือน ได้จากพระมหาคณาจารย์จีนธรรมสมาธิวัตร (เย็นเต็ก) เจ้าคณะใหญ่จีนนิกาย ประธานคณะกรรมการสงฆ์จีนนิกาย เจ้าอาวาสวัดโพธิ์แมนคุณาราม รักษาการเจ้าอาวาสวัดหมื่นพุทธเมตตาคุณาราม ผู้ก่อตั้งและผู้จัดการโรงเรียนวัดหมื่นพุทธวิทยา

ที่มา  http://www.searchentertainment.net/main/index.php?option=com_content&view=article&id=68:3----56&catid=3:activity&Itemid=10